วันอาทิตย์, กรกฎาคม 10, 2554

ขายอะไรดีเดือน July - Back to School เดือนแห่งการ shopping

เดือนกรกฏาคมนี้เป็นเืดือนเริ่มต้นของเทศกาลจับจ่าย Back-to-school เหล่าบรรดาคุณพ่อคุณแม่คงเตรียมจับจ่ายซื้อของเกี่ยวกับอุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้า รองเท้า หรือแม้กระทั้ง Tablet ให้กับลูกๆ

แต่ดูเหมือนว่าเศรษฐกิจของอเมริกาไม่ได้เอื้ออำนวยให้กับบรรดาขา shopping เหล่านี้เท่าไหร่นัก ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมัน และค่าครองชีพที่สูงขึ้น ผู้ประกอบการค้าปลีกอเมริกาคาดหมายว่ายอดใช้จ่ายของเทศกาล Back To School มีแนวโน้มคงที่ แต่ในมุมมองอีกฝั่งนึง ยอดขายอาจดีขึ้นจากการ ใช้จ่ายของตัวเด็กๆ เอง ที่มักจะได้รายได้จาก พ่อแม่ ปู่ย่า และงานของตัวเอง
Photo by cleveland.com
ตามรายงานของ International Council of Shopping Centers in New York ในช่องระยะเวลากลางเดือนกรกฏาคมถึงกลางเดือนกันยายน ผู้ค้าปลีกมียอดขายราว 16.1% เทียบกับเทศกาลจับจ่ายปลายปีที่ 28.1%  นั่นเป็นขอดขายที่ไม่น้อยเลยทีเดียวนะครับ โดยชาวอเมริกันจะใช้จ่ายราว $39 ล้านดอลลาด์ ในช่วงเทศกาล black-to-School นี้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ PriceGrabber.com ได้ทำการสำรวจผู้บริโภคราว 2,612 คน พบว่าผู้บริโภคคาดว่าจะใช้จ่ายประมาณ $ 250 หรือมากกว่า สำหรับช่วงเวลาการใช้จ่าย Back To School คิดเป็น 48% เมื่อเทียบกับ 56% ในปีที่แล้ว นอกจากนี้อีก 55% จะค่อยๆ ทยอยซื้อสินค้ามากว่าจะโหมซื้อทีเดียวทั้งหมด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น