ใน Microsoft adcenter ก็เหมือนกับทาง Google adwords ที่มี KW Quality Score คอยให้คะแนนกับ KW ที่เราใช้ในแต่ละ adgroup นั่นแปลว่ายิ่ง KW ที่ได้คะแนนเต็ม 10 ย่อม จ่ายน้อยกว่า คะแนนที่น้อยกว่า สิ่งที่เราต้องทำคืออะไรละ ?
การปรับปรุง Keword Quality Score
- คะแนน 7 - 10 : คะแนนระดับ 7 ถือว่าสามารถแข่งขันกับผู้โษฒณาอื่นๆ ได้แต่สามารถปรับปรุง CTR เพื่อให้คะแนนดีขึ้นได้
- คะแนนะ 6 : ต้องปรับปรุง CTR และเพิ่ม Negative KW กรณีใช้ Broad keyword matches หรือ Phrase match และอาจต้องปรับปรุง Ad text เพิ่มเติมด้วย
- คะแนน 1 - 5 : อันนี้หนักหน่อยต้องดูลึกไปถึง Sub-Score ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับ Keyword relevance, Landing page relevance และ Landing page user experience
จะดู Keyword Quality Score ได้จากไหน
ทาง adcenter เปิดโอกาสให้เราตรวจสอบ Qs ได้จาก Keyword performance Report ซื่งจะมี ดูได้ทั้ง Quality Score, Keyword Relevance, Landing Page Relevance และ Landing Page User Experience
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น